Theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành 1 kênh quan trọng cho việc xuất khẩu. 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến. Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó hỗ trợ giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như: tham gia hội chợ, triển lãm...
Lễ ký kết mở ra kênh thương mại mới hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa am hiểu thị trường nước ngoài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!