Ai Cập lập cầu hàng không sơ tán công dân ra khỏi Lybia

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 04/08/2014 23:37 GMT+7

Người dân Ai Cập mắc kẹt ở biên giới giữa Lybia-Tunisia

Ngày 4/8, Ai Cập đã quyết định thiết lập cầu hàng không Djerba - Cairo để sơ tán khoảng 6.000 công dân bị mắc kẹt ở cửa khẩu Ras Jedir trên biên giới Libya-Tunisia.

Chính quyền Ai Cập đã chọn giải pháp cầu hàng không để hồi hương hàng nghìn công dân đang tập trung ở cửa khẩu Ras Jedir - nơi đang xảy ra cuộc khủng hoảng nhân đạo. Cairo cũng không loại trừ khả năng hồi hương công dân bằng đường biển thông qua cảng biển Zarzis của Tunisia.

Trong khi đó, tàu tuần dương HMS Enterprise của Anh cũng đã cập cảng Malta chở theo 110 công dân Anh và Liên minh châu Âu (EU) sơ tán khỏi Libya. Trên trang mạng xã hội Twitter, Đại sứ Anh tại Libya Michael Aron cho biết trong số các công dân được sơ tán trên có 30 trẻ em, 12 trẻ sơ sinh, 4 phụ nữ mang thai và một bệnh nhân cao tuổi.

Trước đó, một tàu chở khách ngày 2/8 đã đưa khoảng 250 công nhân của tập đoàn Huyndai, phần lớn là người Philippines và Ấn Độ, từ Tripoli đến Malta. Khoảng 300 công nhân nước ngoài khác cũng đã di chuyển tới Malta bằng máy bay.

Tin theo dòng sự kiện

Các nước tiếp tục sơ tán công dân khỏi Libya

Libya: Quốc hội mới họp phiên đầu tiên

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước