Tổng thống Putin vẫn nhận được tín nhiệm cao

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 05/03/2013 11:19 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Forbes)

Một năm sau cuộc bầu cử tổng thống ở Nga (4/3/2012), Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tiếp tục được đa số người dân nước này đánh giá rất cao và cho rằng hiện ông Putin không có chính khách đối trọng trên chính trường Nga.

Theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Liên bang Nga, hiện có tới 64% số người Nga đánh giá tích cực hoạt động của ông Putin kể từ khi ông trở lại Điện Kremlin, cao hơn 4% so với đầu năm 2012 khi ông Putin còn đảm nhiệm chức Thủ tướng Nga.

Ông Valery Fedorov, nhà phân tích chính trị cho biết: "Số người ủng hộ ông Putin không hề thay đổi mấy so với năm ngoái, tỷ lệ ủng hộ vẫn rất cao, khoảng 2/3 số cử tri ủng hộ ông".

Theo các nhà phân tích, đa số cử tri đều đánh giá cao việc ông Putin nỗ lực thực thi các cam kết tranh cử của mình, trước hết trong việc nâng cao đời sống nhân dân, tăng tiền lương, trợ cấp hưu trí và bảo hiểm xã hội, trong khi chỉ có 5% số ý kiến đánh giá ngược lại.

Chị Natalia, cư dân thành phố Moscow nói: "Ông ấy đã cố gắng thực hiện đến cùng mọi vấn đề trong khả năng cũng như thẩm quyền của mình".

Chị Kristina, người ủng hộ ông Putin chia sẻ: “Đương nhiên là chúng tôi ủng hộ ông ấy, chỉ ông Putin, chỉ nước Nga. Tôi nghĩ, ông Putin là xứng đáng hơn cả".

Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Liên bang Nga tiến hành cuộc thăm dò ý kiến trong những ngày đầu của tháng 3 này với sự tham gia của 1.600 người dân sinh sống tại 46/83 chủ thể Liên bang Nga, và nhận được kết quả là ông Putin xếp đầu bảng các chính khách Nga với 48% số phiếu ủng hộ. Xếp thứ hai và thứ ba là Thủ tướng Dmitry Medvedev và Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ghennady Ziuganov.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước