Vợ chồng Tổng thống Nga bất ngờ ly hôn

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 10:39 GMT+7

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ là Lyudmila Putin ngày 6/6 đã thừa nhận rằng cuộc hôn nhân của họ đã chấm dứt sau 30 năm chung sống.

Xuất hiện cùng ngày trước ống kính phóng viên, bà Lyudmila, người vừa từ bỏ "ngôi vị Đệ nhất phu nhân nước Nga" cho biết cho dù vợ chồng bà có một kết cục đáng buồn, song "có thể nói, đó là một cuộc ly dị văn minh".

Các phương tiện truyền thông Nga cho biết, ngay trước khi chính thức tuyên bố ly hôn, tối 6/6, Tổng thống Putin và bà Lyudmila, lần cuối cùng trong cuộc hôn nhân này, đã cùng nhau thưởng thức vở ballet "Esmeralda" tại Điện Kremlin.

Kết thúc vở ca vũ kịch nổi tiếng, vợ chồng ông Putin bên nhau lần cuối trước ống kính của kênh truyền hình "Nước Nga 24" và khẳng định sẽ không tiếp tục chung một con đường tới cuối cuộc đời nữa.

Nói về sự kiện này, Tổng thống Putin cho biết vợ chồng ông đã cùng nhất trí và quyết định chia tay. Tuy nhiên, Tổng thống thừa nhận ông chưa sẵn sàng để công khai thông tin này. Tổng thống cho biết, dù thế nào, họ vẫn sẽ mãi mãi là bạn thân.

‘ Vợ chồng Tổng thống Nga Vladimia Putin và Lyudmila Putin sau khi xem vở Ballet “Esmeralda”

Ông Putin phát biểu thêm rằng “Công việc của ông, sự nghiệp của ông đều được mọi người chú ý. Có người thích, có người không, song cũng có những người hoàn toàn không thấy phù hợp với điều đó". Ông nói thêm rằng bà Lyudmila đã phải chịu đựng điều này trong suốt 9 năm là Đệ nhất phu nhân tổng thống.

Về phần mình, bà Lyudmila nói: "Tôi thực sự không thích một cuộc sống nổi bật trước công chúng và việc đi lại hàng không cũng rất khó khăn với tôi. Ngoài ra, chúng tôi thực sự rất ít khi được gặp nhau".

Nói về những đứa con, bà Lyudmila khẳng định vợ chồng bà rất yêu các con và tự hào về chúng. Tuy nhiên các con của họ đã lớn và đã có thể tự quyết định cuộc sống riêng của mình. Bà Lyudmila cũng khẳng định giữa hai vợ chồng có mối quan hệ tốt đẹp, ông Putin rất quan tâm và luôn ủng hộ bà trong việc chăm sóc dậy dỗ con cái, và các con của ông bà cũng luôn luôn cảm nhận được điều đó.

Bà Lyudmila là một tiểu thuyết gia, đồng thời là người sáng lập Trung tâm Phát triển tiếng Nga. Bà thông thạo tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước