Trung Quốc: Lỏng lẻo trong quản lý các dịch vụ gọi xe

Phương My (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 05/04/2016 16:07 GMT+7

VTV.vn - Vài năm trở lại đây tại Trung Quốc đã chứng kiến sự bùng nổ các dịch vụ gọi xe qua ứng dụng di động như Uber hay Didi Chuxing.

Ước tính có đến hơn 300 triệu người Trung Quốc thường xuyên sử dụng các dịch vụ này. Nhưng mới đây, chính quyền thành phố Thâm Quyến đã triệu tập 5 hãng cung cấp dịch vụ gọi xe lớn nhất để điều tra việc các hãng này quá lỏng lẻo trong công tác tuyển chọn và quản lý tài xế, sau khi nhiều tài xế bị phát hiện có tiền án tiền sự hoặc sử dụng ma tuý.

Theo điều tra của các cảnh sát thành phố Thâm Quyến, chỉ riêng tại đây đã có 1.425 tài xế của các ứng dụng gọi xe đã từng sử dụng ma tuý và 1.661 người khác có các tiền án tiền sự khá nghiêm trọng.

Vụ việc đang làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội Trung Quốc. Có hàng trăm nghìn người cho rằng, họ cảm thấy không thoải mái khi giao sự an toàn của mình vào tay những tài xế có tiền án tiền sự.

Giới chức Trung Quốc hiện đang thảo luận các điều luật mới để quản lý sự phát triển của các dịch vụ gọi xe qua ứng dụng điện thoại và cam kết sự an toàn của các hành khách sẽ là ưu tiên số 1.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive