Vì sao sự nghiệp “giải cứu” Yahoo của bà Mayer thất bại?

Trang Phan (Trung tâm tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 29/04/2016 18:04 GMT+7

VTV.vn - Thay vì tập trung phát triển những nền tảng như phần mềm di động, mạng xã hội hay ứng dụng tin nhắn, bà Mayer lại chỉ tập trung khôi phục dịch vụ tin tức truyền thống.

Marissa Mayer, Giám đốc điều hành Yahoo, cho biết: “Nếu như Google có rất nhiều trình duyệt và ứng dụng, chúng tôi sẽ cố gắng phát triển mảng cung cấp tin tức, để đưa thông tin tới người dùng mọi lúc mọi nơi”. Vì thế, Yahoo càng tụt hậu xa so với các đối thủ Internet là Google và Facebook.

Hãng cũng bị đặt dấu chấm hỏi về tính hiệu quả trong các thương vụ mua bán, điển hình là vụ thâu tóm mạng xã hội Tumblr năm 2013. Phải bỏ ra tới 1,1 tỷ USD, nhưng mọi kỳ vọng của Mayer tan vỡ khi Yahoo không những không có lời mà còn phải dốc thêm 230 triệu USD cứu vớt dịch vụ này.

Bi kịch tiếp diễn khi Starboard Value, một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Yahoo gửi thư yêu cầu thay đổi toàn bộ ban lãnh đạo. Ông Jeffrey Smith, lãnh đạo Starboard đã không giấu nổi sự thất vọng với những sai lầm của Yahoo dưới triều đại Mayer.

Vì sao người dùng không còn sử dụng Yahoo? Vì sao người dùng không còn sử dụng Yahoo?

VTV.vn - Yahoo từng được xem là cách để nhiều người thể hiện bản thân, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, người dùng không còn mặn mà với dịch vụ giải trí này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước