Anh xử lý mạnh tay lao động nhập cư trái phép

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 26/08/2015 05:00 GMT+7

Cảnh sát Anh trong một cuộc đột kích kiểm tra người nhập cư trái phép. (Ảnh: theargus.co.uk)

VTV.vn - Chính phủ Anh hôm 25/8 đã công bố các biện pháp xử lý mạnh tay đối với những lao động sinh sống và làm việc bất hợp pháp tại Anh và xứ Wales.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Chính phủ của Thủ tướng David Cameron đang chịu áp lực về vấn đề kiểm soát người nhập cư, một trong những vấn đề hết sức căng thẳng không chỉ ở Anh mà toàn châu Âu trong thời gian này.

Những đối tượng lao động nhập cư trái phép sẽ không được phép làm việc, thuê trọ, mở tài khoản, sở hữu xe hay cấp giấy phép lái xe. Những người bị phát hiện sẽ bị phạt tù, trong khi người thuê lao động sẽ bị truy tố nếu không tuân thủ.

Những biện pháp trên nằm trong dự luật mới về người nhập cư sẽ được Chính phủ Anh công bố trong năm nay, trong đó quy định bất kỳ cơ sở kinh doanh nào thuê người nhập cư bất hợp pháp làm việc sẽ bị tước giấy phép kinh doanh. Tiền lương của những lao động này cũng sẽ bị tịch thu. Các chủ nhà không được phép cho người không có giấy phép tị nạn tại Anh thuê trọ. Những người cố tình vi phạm những điều khoản trên sẽ bị xử phạt hành chính và phải đối mặt với mức án lên đến 5 năm tù giam.

Theo một nghiên cứu gần đây, hiện có khoảng 1,1 triệu người đang sống và làm việc trái phép ở Liên hiệp vương Quốc Anh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước