Brazil huy động 85.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho Olympic

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 29/07/2016 17:18 GMT+7

Lực lượng cảnh sát ở Rio, Brazil. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - 85.000 cảnh sát và binh sĩ quân đội sẽ được huy động để đảm bảo an ninh cho Olympic 2016.

Hàng loạt các vụ bắt giữ gần đây khiến người ta không khỏi lo ngại về an ninh cho Thế vận hội Olympic sắp tới, bởi những sự kiện đông người luôn là mục tiêu tiềm tàng cho các đối tượng khủng bố để khuếch trương thanh thế. Dù hiện tại chưa có một mối đe dọa cụ thể nào nhưng Brazil đang làm tất cả để đảm bảo Olympic sẽ là một ngày hội thể thao một cách đúng nghĩa.

Những buổi diễn tập an ninh chống bom và các cuộc tấn công hóa học tại nhà ga, tại các sân vận động nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các tình huống khẩn cấp xảy ra. Đó là những hình ảnh có thể thấy được tại Brazil lúc này.

85.000 cảnh sát và binh sĩ quân đội sẽ được huy động để đảm bảo an ninh cho Olympic 2016, nhiều gấp đôi so với lực lượng an ninh được huy động tại Olympic London cách đây 4 năm.

Brazil cũng đang triển khai hệ thống camera an ninh lớn nhất từng được triển khai tại một kỳ Olympic. 1.500 nhân viên tới từ 10 cơ quan sẽ giám sát các hình ảnh ghi lại được từ 5.500 camera 24/24h.

Sự tăng cường này là có cơ sở bởi đã từng có những lời cảnh báo tấn công Brazil dịp Olympic và quốc gia này cũng chưa có kinh nghiệm đối phó với các vụ khủng bố. Ngay sau vụ khủng bố tại Paris hồi tháng 11 năm 2015, các tay súng của IS đã đăng tải thông điệp Brazil sẽ là mục tiêu tiếp theo. Các thành viên của tổ chức này cũng đã lập kênh trao đổi bằng tiếng Bồ Đào Nha, ngôn ngữ chính thức của Brazil.

Ngoài ra, Brazil cũng là quốc gia có đường biên giới dài với 10 quốc gia, vốn là vùng trũng của các đối tượng buôn lậu ma túy và vũ khí. Đang có nhiều lo ngại các băng đảng tại khu ổ chuột ở Rio có thể dễ dàng sở hữu được cái loại vũ khí và gây ra các vụ bất ổn.

Với số tiền kỷ lục 93 triệu USD chi cho an ninh, Brazil thể hiện quyết tâm sẽ làm tất cả để đảm bảo an toàn cho hơn nửa triệu du khách tới với Brazil trong thời gian diễn ra Olympic lần này.

Liên tiếp những vụ tấn công gần đây đã gióng lên hồi chuông báo động về nguy cơ tấn công khủng bố tại Olympic 2016. Lịch sử Olympic ghi dấu thảm kịch tại Munich 1972 đang nhắc nhở Brazil về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho Olympic 2016, trong bối cảnh Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh chỉ còn đúng 1 tuần nữa là khởi tranh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước