Các quốc gia châu Âu và Mỹ tăng cường an ninh dịp năm mới

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 30/12/2015 18:13 GMT+7

Cảnh sát chống khủng bố của Đức (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Vào thời điểm chuẩn bị bước sang năm mới 2016, nhiều quốc gia châu Âu và Mỹ đang tăng cường các biện pháp an ninh nhằm đối phó với nguy cơ tấn công khủng bố.

Tại Anh, chính quyền London sẽ tăng cường sự hiện diện của cảnh sát trong đêm giao thừa. Anh hiện vẫn duy trì cảnh báo khủng bố ở mức "nghiêm trọng" - mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo an ninh ở nước này, tương đương với nguy cơ cao xảy ra tấn công khủng bố.

Trong khi đó, giới chức an ninh Geneve (Thụy Sĩ) tuyên bố hạ mức cảnh báo khủng bố về mức "đề phòng nguy hiểm". Thủ đô Brussel của Bỉ cũng đã siết chặt an ninh từ ngày 29/12 ngay sau khi bắt giữ 2 nghi phạm có kế hoạch tấn công khủng bố. Tại Tây Ban Nha, cảnh sát nước này đã ra thông báo hạn chế số người tham dự lễ đón năm mới 2016 tại quảng trường Puerta del Sol ở thủ đô Madrid.


Cảnh sát Áo đã nâng mức cảnh báo an ninh tại thủ đô Vienna và nhiều thành phố khác. (Ảnh: AP)

Cảnh sát Áo đã nâng mức cảnh báo an ninh tại thủ đô Vienna và nhiều thành phố khác. (Ảnh: AP)

Tại Mỹ, quảng trường Thời đại ở New York vẫn là điểm đến hàng nghìn người; do đó, năm 2016 sẽ có 6.000 cảnh sát được huy động. Bên cạnh đó, một đơn vị chống khủng bố được trang bị vũ khí cũng sẵn sàng tại quảng trường Thời đại.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước