Kết quả sơ bộ ngày bầu cử Siêu thứ Ba ở Mỹ:

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, tỷ phú Donald Trump thắng lớn

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 02/03/2016 11:33 GMT+7

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang chiếm ưu thế áp đảo trong ngày bầu cử Siêu thứ Ba. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump đang chiếm ưu thế trong ngày bầu cử Siêu thứ Ba.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clintontỷ phú Donald Trump đang chứng tỏ ưu thế áp đảo trong cuộc đua trở thành ứng cử viên của 2 Đảng Dân chủ và Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đã bỏ xa các đối thủ còn lại khi giành chiến thắng tại nhiều bang quan trọng trong các cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào ngày Siêu thứ Ba.

Trong tổng số 12 bang và vùng lãnh thổ Samoa tiến hành các cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày Siêu thứ Ba, ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton hiện đang giành chiến thắng tại 6 bang gồm Georgia, Virginia, Alabama, Tennessee, Arkansas, Texas và vùng lãnh thổ hải ngoại Samoa.

Đối thủ của bà Clinton, ông Bernie Sanders đã giành chiến thắng tại bang quê nhà Vermont và bang Oklahoma.

Bên cuộc đua của Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump cũng đang chứng tỏ thế áp đảo với 7 chiến thắng liên tiếp tại Georgia, Virginia, Alabama, Tennessee, Massachusetts, Arkansas và Texas.

Trong khi đó, thượng nghị sĩ Ted Cruz đã giành được thắng lợi tại bang quê nhà Texas, và bang Oklahoma. Dự kiến, kết quả bầu cử sơ bộ của các bang còn lại trong ngày Siêu thứ Ba sẽ được công bố trong ngày hôm nay (2/3).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước