Đại sứ Pháp tại Việt Nam phân tích về vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố Nice

Minh Long (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 15/07/2016 16:53 GMT+7

Hiện trường vụ tấn công ở Nice, Pháp

VTV.vn - Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier đã có cuộc trao đổi cùng phóng viên của VTV và đưa ra những phân tích ban đầu về vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố Nice.

Ngay sau khi biết thông tin về vụ tấn công kinh hoàng tại thành phố biển yên bình Nice, ngài Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ông Jean Noel Poirier - đã có cuộc trao đổi cùng phóng viên của VTV và đưa ra những phân tích ban đầu. Nhiều người Pháp cũng tập trung quanh Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam để cùng sát cánh bên nhau trong những giây phút khó khăn này.

Thưa ngài Đại sứ, tính đến thời điểm hiện tại, đã có những thông tin chính thức từ chính phủ Pháp hay chưa?

Đại sứ Jean Noel Poirier - Đại sứ Pháp tại Việt Nam: Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức từ Chính phủ Pháp vì sự việc quá đột ngột. Nhưng toàn nước Pháp đang đặt trong tình trạng báo động cao. Tôi rất bàng hoàng và đau xót vì sự việc xảy ra ngay sau ngày lễ Quốc Khánh của nước Pháp.

Thưa ngài, ngài có những nhận định và phân tích như thế nào về vụ tấn công thảm khốc lần này?

Đại sứ Jean Noel Poirier - Đại sứ Pháp tại Việt Nam: Có nhiều yếu tố khác thường trong vụ tấn công lần này. Với những gì tôi biết đến thời điểm hiện tại, kẻ tấn công là một cá nhân đơn lẻ. Hắn dùng hình thức tấn công rất thô sơ. Cố gắng giết được càng nhiều người càng tốt trong thời gian ngắn nhất. không có nhiều sự chuẩn bị. Nước Pháp đang trở thành mục tiêu tấn công, nhân dân Pháp, người dân Nice, hãy dũng cảm trong những giờ phút đau buồn này.

Xin cảm ơn ngài đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn!

Nhiều người Pháp tại Việt Nam chia sẻ cảm xúc bàng hoàng khi hay tin vụ tấn công vào đúng ngày Quốc Khánh

Bà Alice Rougerie - Phóng viên Đài truyền hình Pháp: "Tôi rất sốc vì vụ tấn công xảy ra vào đúng ngày lễ Quốc khánh, ngày biểu tượng của toàn nước Pháp. Đây cũng là thời điểm bắt đầu kỳ nghỉ lỡn trong năm".

Ông Maximilian - người dân Pháp: "Tôi có người thân và bạn bè ở Nice. Tôi đã liên lạc với họ những vẫn chưa nhận được hồi âm. Tôi đang cảm thấy rất sốc và sợ hãi".

Bà Angie - người dân Pháp: "Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đến bây giờ, tôi không thể khẳng định đây là vụ khủng bố hay một vụ tấn công của kẻ có vấn đề tâm lý hay không? Quả thực rất đau buồn".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước