Đối tượng liên quan tới loạt vụ khủng bố Paris sa lưới

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 14/04/2016 06:00 GMT+7

Cảnh sát Pháp bảo vệ an ninh sân vận động Stade de France sau vụ tấn công khủng bố hồi tháng 1/2015. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tây Ban Nha đã bắt giữ đối tượng liên quan tới loạt vụ khủng bố Paris tháng 1/2015.

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 13/4 thông báo đã bắt giữ một đối tượng người Pháp đã cung cấp các vũ khí cho tên Amedy Coulibaly , kẻ gây ra vụ tấn công đẫm máu tại một siêu thị ở Paris trong loạt vụ khủng bố tại thành phố này hồi tháng 1 năm ngoái.

Cảnh sát cho biết, tên Antoine Denvie , 27 tuổi, đã bị bắt giữ hôm 12/4 ở khu vực Malaga, miền Nam Tây Ban Nha sau khi Pháp phát lệnh bắt giữ toàn châu Âu. Theo điều tra, tên Denvie đã rời khỏi Pháp vài tuần sau khi xảy ra loạt vụ khủng bố tại Paris hồi tháng 1/2015, nhằm lẩn trốn khỏi cảnh sát và cư trú tại Malaga. Tại đây, tên này đã sử dụng giấy tờ giả để tiếp tục buôn bán vũ khí bất hợp pháp. Tòa án Tây Ban Nha cho biết, tên Antoine Denvie đã bác bỏ việc bán vũ khí cho đối tượng Coulibaly .

Ngày 9/1/2015, đối tượng khủng bố Amedy Coulibaly đã xông vào siêu thị Hyper Cacher ở ngoại ô thủ đô Paris và xả súng giết chết 4 người bên trong, đồng thời bắt thêm 17 người làm con tin. Trước đó hai ngày, Coulibaly đã phối hợp cùng hai anh em nhà Kouachi tấn công tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tại Paris làm 12 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước