Nhóm khủng bố lên kế hoạch tấn công EURO 2016

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 12/04/2016 13:50 GMT+7

Cảnh náo loạn tại sân vận động Stade de France trong vụ tấn công tháng 11/2015. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Nhóm khủng bố tiến hành loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris và Brussels đã lên kế hoạch tấn công EURO 2016 - sự kiện thể thao lớn sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Pháp.

Đây là thông tin mới nhất do các nhà điều tra cung cấp sau khi khai thác nghi phạm khủng bố vừa bị bắt giữ Mohamed Abrini.

Theo hãng tin CNN, Mohamed Abrini khai rằng hắn và đồng bọn có kế hoạch tấn công Pháp một lần nữa và mục tiêu hàng đầu của những phần tử này là EURO 2016.

Hơn 2,5 triệu người hâm mộ dự kiến sẽ tới xem giải đấu diễn ra tại 10 thành phố trên toàn nước Pháp. Trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 10/7 tại Stade de France, sân vận động từng là mục tiêu của những kẻ đánh bom tự sát hồi tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ra, các nhà điều tra cũng cho biết những dữ liệu trong chiếc máy tính đuợc tìm thấy trong thùng rác mà hai anh em Ibrahim và Khalid El Bakraoui - hai kẻ từng tấn công Brussels sử dụng - còn cho thấy trung tâm mua sắm La Defense ở Paris và một địa điểm Công giáo cũng nằm trong tầm ngắm của những kẻ khủng bố.

Cũng liên quan tới cuộc chiến chống khủng bố, Bỉ thừa nhận việc duy trì triển khai các binh sĩ của nuớc này đang gặp khó khăn, chủ yếu do hạn chế phuơng tiện và các trang thiết bị. Hiện Bỉ vẫn duy trì cảnh báo an ninh ở mức 3 trên toàn lãnh thổ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước