Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên có thể thử hạt nhân bất cứ lúc nào

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 18/07/2016 17:19 GMT+7

Ảnh chụp từ vệ tinh bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. (Ảnh: CNBC)

VTV.vn - Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm vào bất cứ lúc nào.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 18/7 cảnh báo Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm vào bất cứ lúc nào sau khi phát hiện sự gia tăng hoạt động tại địa điểm thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Jeong Joon-hee nói: “Triều Tiên dường như đã chuẩn bị đầy đủ để tiến hành một vụ thử hạt nhân bất kỳ lúc nào khi có lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Hàn Quốc đang hợp tác với Mỹ theo dõi chặt chẽ mọi động thái tại địa điểm thử hạt nhân của Triều Tiên”. Tuy nhiên, Bộ trên không công bố thêm chi tiết nào về hoạt động chuẩn bị của Triều Tiên. Bốn vụ thử hạt nhân của Triều Tiên từ năm 2006 được tiến hành tại khu thử Punggye-ri.

Trước đó, nhiều nguồn tin tình báo của Hàn Quốc và Mỹ ngày 17/7 tiết lộ đã phát hiện những dấu hiệu như xuất hiện nhiều xe tải và nhân viên tại khu thử hạt nhân ở Đông Bắc Triều Tiên.

Hãng thông tấn Kyodo (Nhật Bản) cùng ngày dẫn các nguồn tin Chính phủ cũng cho biết, đã phát hiện hoạt động lắp đặt một thiết bị quan sát tại khu thử hạt nhân nói trên của Triều Tiên.

Động thái trên diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ ngày 8/7 công bố kế hoạch đến năm 2017 sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước