Hàn Quốc - Mỹ - Nhật Bản họp bàn đối phó vụ Triều Tiên thử bom H

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 14/01/2016 07:41 GMT+7

Giám đốc Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại dương Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kimihiro Ishikane, Đặc phái viên Hàn Quốc phụ trách vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Hwang Joon Kook, Đại diện đặc biệt của Mỹ về chính sách Triều Tiên Sung Kim tại cuộc gặp. Ảnh: Kyodo/ TTXVN

VTV.vn - Đặc phái viên về hạt nhân của Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã nhóm họp tại thủ đô Seoul nhằm phối hợp các phương thức đối phó với vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Phát biểu sau cuộc họp, đại diện cả 3 nước đều kêu gọi có những chế tài mạnh hơn đối với Triều Tiên, đồng thời tuyên bố sẽ tập trung các nỗ lực ngoại giao vào việc trừng phạt Bình Nhưỡng thông qua Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Dự kiến, 3 nước Hàn Quố, Mỹ, Nhật Bản sẽ tổ chức đàm phán cấp Thứ trưởng ngoại giao tại Tokyo vào ngày 16/01 và vấn đề Triều Tiên sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự.

Cũng trong ngày hôm qua (13/01), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã lên tiếng hối thúc cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, có chung hành động phản ứng đối với vụ thử hạt nhân vừa qua của Triều Tiên. Theo bà Park Geun-hye, một lệnh cấm vận mới cứng rắn hơn, với sự ủng hộ của Trung Quốc, là cần thiết đối với hành động vừa qua của Bình Nhưỡng.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước