Hàn Quốc nghi ngờ trận động đất 5,1 độ Richter gần bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 06/01/2016 10:10 GMT+7

VTV.vn - Một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter với tâm chấn nằm ở độ sâu 10km vừa xảy ra sáng 6/1 gần bãi thử hạt nhân nổi tiếng Punggye-ri của Triều Tiên.

Sự việc đang thu hút sự chú ý của dư luận khi các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản nhận định, trận động đất này không giống như một trận động đất thông thường.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 6/1 cho biết đang xem xét mọi khả năng có thể xảy ra từ trận động đất này, kể cả việc Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân. Nội các Hàn Quốc cùng ngày cũng đã tổ chức phiên họp khẩn cấp thảo luận về vấn đề này.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 6/1 cũng cho biết, dựa theo các vụ việc đã xảy ra trước đây, Nhật Bản tin rằng đây có thể là một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản sẽ có cuộc họp khẩn cấp trong ngày 6/1 để thảo luận về vấn đề này.

Triều Tiên được cho là đã tiến hành 3 vụ thử hạt nhân dưới lòng đất tại bãi thử hạt nhân Punggye -ri từ năm 2006 cho tới nay.

Triều Tiên sẽ ngừng thử hạt nhân nếu Mỹ-Hàn dừng tập trận chung Triều Tiên sẽ ngừng thử hạt nhân nếu Mỹ-Hàn dừng tập trận chung

Ngày 10/1, Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng "tạm ngừng" thử hạt nhân, nếu Mỹ đồng ý tạm dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc trong năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước