Hy vọng về cuộc sống mới tại Colombia sau lệnh ngừng bắn lịch sử

Nguyễn Mai (Trung tâm Tin tức VTV24)-Chủ nhật, ngày 28/08/2016 06:25 GMT+7

VTV.vn - Mặc dù còn những lo ngại và hoài nghi về thỏa thuận ngừng chiến này nhưng người dân Colombia vẫn hy vọng rằng từ ngày 29/8/2016, cuộc sống tương lai của họ sẽ ổn định hơn.

Vào những ngày này, các từ có lẽ được nhắc đến nhiều nhất trên các báo tại Colombia là "ngừng chiến" và "hòa bình". Bản thỏa thuận hòa bình dài 297 trang mà Tổng thống Santos trình lên Quốc hội hôm 25/8 sẽ được đưa ra để trưng cầu dân ý, dự kiến vào ngày 2/10. Theo ông Santos, người dân Colombia sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về nền hòa bình vĩnh viễn tại quốc gia này.

Không chỉ những người cao tuổi, ngay cả giới trẻ Colombia cũng cùng chung hy vọng về một tương lai mới tốt đẹp hơn sau lệnh ngừng bắn dứt khoát với FARC.

Từ thành thị đến những vùng nông thôn, tất cả người dân đều mong chờ ngày trưng cầu dân ý sắp tới bởi chính họ sẽ khiến lịch sử tại đất nước này sang một trang mới. Gần 7 triệu người Colombia phải đi sơ tán vì chiến tranh giờ đây đã có thể hy vọng về một cuộc sống an cư, lạc nghiệp.

Tổng thống Colombia ra lệnh ngừng bắn với FARC Tổng thống Colombia ra lệnh ngừng bắn với FARC Hiệp ước lịch sử chấm dứt hơn 5 thập kỷ nội chiến ở Colombia Hiệp ước lịch sử chấm dứt hơn 5 thập kỷ nội chiến ở Colombia Colombia đạt được Hiệp định Hòa bình lịch sử Colombia đạt được Hiệp định Hòa bình lịch sử

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước