Iran bắt giữ đối tượng tình nghi làm gián điệp cho Mỹ

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 04/11/2015 11:21 GMT+7

Nizar Zakka mất tích từ ngày 18/9 khi tới tham dự một hội nghị ở thủ đô Tehran của Iran. (Ảnh: theguardian.com)

VTV.vn - Đài Truyền hình quốc gia Iran (IRIB) ngày 3/11 đưa tin, cơ quan hữu quan nước này đã bắt giữ Nizar Zakka, với cáo buộc nhân vật này làm gián điệp cho Mỹ.

Thông báo của IRIB, được các nguồn tin chính thức trích dẫn là sự khẳng định chính thức đầu tiên về vụ bắt giữ. Đài này nhấn mạnh: "Nizar Zakka có những mối quan hệ mật thiết với các cơ quan tình báo và quân sự của Mỹ". IRIB cũng cho đăng tải một bức ảnh chụp đối tượng này mặc quân phục tại một căn cứ quân sự của Mỹ.

Zakka, một chuyên gia về công nghệ thông tin, là người mà giới truyền thông Lebanon hồi tuần trước loan báo là đã bị mất tích từ ngày 18/9 sau khi tới tham dự một hội nghị ở thủ đô Tehran của Iran. Zakka mang hai quốc tịch Lebanon - Mỹ.

Một số nguồn thạo tin khác cho biết, Iran cũng đã bắt giữ Siamak Namazi - mang hai quốc tịch Iran - Mỹ. Đây là một doanh nhân có công ty đặt trụ sở tại Dubai, thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Trước đó, Namazi được thông báo đã mất tích hồi giữa tháng 10 trong khi đang về thăm gia đình ở Iran.

Bộ trưởng Tình báo Iran Mahmoud Alavi ngày 2/11 tuyên bố Bộ này đang thảo luận các biện pháp nhằm chống lại những ảnh hưởng của nước ngoài tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, trong bối cảnh Tehran bắt đầu thực hiện thỏa thuận hạt nhân đạt được với phương Tây, theo đó phương Tây gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Iran và Iran mở cửa thị trường cho các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước