Johnson & Johnson bị yêu cầu bồi thường 55 triệu USD vì phấn rôm gây ung thư

Lê Tuyển (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 04/05/2016 19:56 GMT+7

VTV.vn - Một bồi thẩm đoàn ở bang Missouri, Mỹ vừa yêu cầu Johnson & Johnson phải bồi thường 55 triệu USD cho nạn nhân bị ung thư do dùng phấn rôm của hãng này.

Chỉ chưa đầy 3 tháng, hãng dược phẩm nổi tiếng Johnson & Johnson đã lần thứ hai thua kiện. Lần này vẫn là vụ kiện liên quan tới chất talc có trong các sản phẩm phấn rôm của hãng bị nghi gây ra 1 trường hợp ung thư.

Hãng tin CNN cho hay, một bồi thẩm đoàn ở bang Missouri, Mỹ vừa yêu cầu Johnson & Johnson phải bồi thường 55 triệu USD cho nạn nhân có tên Gloria Ristesund. Người này đã dùng sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson có chứa bột talc (một loại khoáng chất) suốt 35 năm và đã bị ung thư buồng trứng vào năm 2011.

Luật sư của nạn nhân cáo buộc hãng này đã biết về khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe con người từ chất talc nhưng đã không cảnh báo người tiêu dùng.

Phía Johnson & Johnson cho biết họ sẽ kháng cáo bản án trên.

Hiệp hội Ung thư Mỹ chưa khẳng định được sản phẩm có chứa bột talc có gây ra ung thư không. Tuy nhiên, Cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế thuộc WHO lại phân loại talc là chất có khả năng gây ra ung thư cho con người.

Hồi tháng 2, một bồi thẩm đoàn cũng đã buộc Johnson & Johnson phải trả 72 triệu USD cho gia đình nạn nhân Jackie Fox. Bà Fox chết vì ung thư buồn trứng vào năm 2015.

Đây chỉ là 2 trong số gần 50 nguyên đơn đã đệ đơn kiện Johnson & Johnson trong thời gian gần đây. Điều này cho thấy Johnson & Johnson có thể sẽ phải đối mặt với những án phạt khác trong thời gian tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước