Không khí vắng lặng tang thương bao trùm Paris sau ngày đen tối

Lê Quý (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 15/11/2015 10:39 GMT+7

VTV.vn - Một không khí vắng lặng tang thương đáng sợ đang bao trùm khắp thủ đô nước Pháp. Rất nhiều người còn bàng hoàng sau những gì đã xảy vào thứ 6 ngày 13.

Đã hơn một ngày trôi qua kể từ sau loạt các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris của Pháp, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã diễn ra khi những kẻ khủng bố đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người. Sáng 14/11, một khung cảnh vắng lặng đã bao trùm các con phố chính tại thủ đô Paris. Nhiều phương tiện giao thông công cộng không hoạt động, trường học và tòa nhà lớn tại Paris đều đóng cửa. Tâm lý lo lắng và hoang mang vẫn còn trong tâm trạng nhiều người.

Anh Yacine, một người bán thuốc lá cho hay: “Thành phố Paris vắng vẻ, thật đáng buồn. Tất cả mọi người đều sợ. Tôi không biết dùng từ gì để miêu tả”.

Nhằm tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã công bố 3 ngày quốc tang trên toàn nước Pháp. An ninh cũng đã được thắt chặt trên các con phố và đặc biệt tại các sân bay của Pháp, nhằm đề phòng khả năng có thể có thêm những vụ tấn công khác có thể xảy ra.

Giới chức an ninh Pháp cho biết, đã tìm thấy một quyển hộ chiếu Syria và một quyển hộ chiếu Ai Cập bên trong thi thể hai kẻ tấn công. Trong khi đó, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công đêm 13/11, đã tiếp tục tung ra một đoạn video trên mạng Internet đe dọa sẽ tiếp tục thực hiện các vụ tấn công vào nước Pháp.

Không chỉ ở Pháp, nguy cơ khủng bố giờ đã thổi hơi nóng tới cả châu Âu. Lãnh đạo nhiều nước đã lên tiếng kêu gọi sát cánh cùng nước Pháp, đồng thời cho biết sẽ không dung thứ cho những hành động khủng bố.

Thủ tướng Anh David Cameron nói: “Nỗi đau của các bạn cũng là nỗi đau của chúng tôi, cuộc chiến của các bạn cũng là cuộc chiến của chúng tôi. Chúng ta sẽ cùng nhau làm tất cả những gì có thể để đánh bại những kẻ khủng bố”.

Ông Sergei Lavrov - Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết: “Chúng ta đang phải chứng kiến một thứ chủ nghĩa phát xít mới, mục tiêu của chúng là gây rối loạn và lo sợ cho chúng ta. Điều duy nhất chúng ta cần làm là chiến đấu và đưa những kẻ có trách nhiệm ra trước công lý”.

Trong lúc này, những đóa hoa đã được đặt ở nhiều nơi trên thế giới nhằm tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Paris. Thậm chí, hàng trăm người đã xếp hàng để được hiến máu cho các nạn nhân bị thương.

Khủng bố kinh hoàng tại Paris: Có 3 nhóm tiến hành các vụ tấn công Khủng bố kinh hoàng tại Paris: Có 3 nhóm tiến hành các vụ tấn công

VTV.vn -Theo Công tố viên trưởng của Pháp François Molins, có 3 nhóm các tên khủng bố tiến hành các vụ tấn công khắp thủ đô Paris đêm 13/11, trong đó có 7 tên đã bị thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước