Khủng hoảng di cư châu Âu – Thực trạng khắc nghiệt của người tị nạn

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 04/09/2015 23:23 GMT+7

VTV.vn - Công cuộc tìm kiếm chân trời mới tại châu Âu của những người di cư là thực tế cuộc sống đầy khắc nghiệt, thậm chí có người phải trả giá đắt bằng chính mạng sống của mình.

Tại cảng Piraeus, Hy Lạp ngày hôm nay (4/9), gần 2.000 người di cư đã may mắn vượt qua hành trình sinh tử vượt Địa Trung Hải để tới được Athens - cửa ngõ đầu tiên trên hành trình di cư tại châu Âu. Đích đến tiếp theo sẽ là Hungary, nơi họ sẽ bắt đầu được tự do đi lại giữa 19 nước thuộc khối Schengen.

Nhưng đón chờ họ ở đầu bên kia là viễn cảnh không mấy sáng sủa. Điểm hẹn Hungary đã không như những gì họ đã mong đợi. Giới chức đường sắt Hungary ngày hôm qua (3/9) thông báo sẽ không cho chuyến tàu nào tới Tây Âu trong thời gian tới. Thay vì tới biên giới Áo, đoàn tàu sẽ đưa người di cư tới trại tị nạn Bicske ở Hungary.

Trong lúc đó, hàng nghìn người tị nạn đã xông vào ga Keleti ở Budapest để chờ đợi các chuyến tàu, mặc dù đã được cho biết sẽ không có chuyến đi nào tới Tây Âu.

Tuy nhiên, những người này còn may mắn hơn em bé 3 tuổi người Syria. Trong 2 ngày qua, bức ảnh đau lòng về thi thể của cậu bé trôi dạt vào khu nghỉ dưỡng Bordun, Thổ Nhĩ Kỳ đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông khiến cả thế giới bàng hoàng.

Cái chết của cậu bé là minh chứng đau lòng cho hành trình di cư đầy khắc nghiệt, cái giá quá đắt mà những người di cư phải đánh đổi, với hy vọng có được tương lai tươi sáng hơn ở các nước châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước