Lebanon bắt giữ toàn bộ mạng lưới khủng bố đứng sau vụ đánh bom kép

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 16/11/2015 11:39 GMT+7

Hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Beirut, Lebanon. (Ảnh: ​Gawker.com)

VTV.vn - Lebanon đã bắt giữ toàn bộ mạng lưới đứng sau các vụ đánh bom liều chết tại khu vực ngoại ô Burj al-Barajneh, phía Nam thủ đô Beirut, chỉ trong vòng 48 giờ.

Phát biểu tại họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Nohad Machnouk cho biết các đối tượng bị bắt giữ bao gồm 7 người Syria, 2 người Lebanon với một tên dự định đánh bom liều chết trong khi tên kia đưa người qua biên giới từ Syria. Các đối tượng người Syria đã bị bắt giữ tại một trại tị nạn người Palestine ở Burj al-Barajneh và một căn hộ tại quận phía Đông Ashrafieh, địa điểm được dùng để chuẩn bị những chiếc thắt lưng gài chất nổ. Trong khi đó, lực lượng an ninh đã bắt giữ đối tượng người Lebanon tại thành phố cảng miền Bắc Tripoli sau khi tên này không kích hoạt được khối thuốc nổ gài trên thắt lưng.

Cùng ngày, cơ quan an ninh Lebanon thông báo bắt giữ thêm 2 nghi phạm người Lebanon và Syria, trong đó một tên thừa nhận đã đưa một kẻ đánh bom liều chết từ Syria đến Lebanon và giao thuốc nổ cho tên này, tên còn lại cho biết đã chuyển tiền được dùng để lên kế hoạch cho các vụ đánh bom.

Theo kế hoạch ban đầu, bọn khủng bố định cử 5 kẻ đánh bom liều chết đến bệnh viện al-Rasoul al-Aazam song an ninh nghiêm ngặt đã buộc chúng phải đổi mục tiêu sang khu vực đông dân cư tại thủ đô Beirut. Bộ trưởng Machnouk lưu ý rằng có khả năng sẽ xảy ra thêm các vụ tấn công bởi những kẻ khủng bố đã cử 5 kẻ đánh bom liều chết đến cùng một địa điểm. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh rằng Lebanon phải tìm ra giải pháp cho những tranh cãi chính trị hiện nay do nước này đã không có Tổng thống kể từ tháng 5/2014. Theo ông, ổn định chính trị là cách duy nhất đảm bảo an ninh tại quốc gia này.

Hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp xảy ra ngày 12/11 tại một khu vực sầm uất thuộc vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon khiến 43 người thiệt mạng và hơn 240 người bị thương. Vụ tấn công xảy ra ở một khu vực được coi là thành trì của Hezbollah, trong bối cảnh phong trào này đang tăng cường can dự vào Syria. Sau vụ việc trên, Hezbollah tuyên bố tiếp tục cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận đứng sau vụ đánh bom trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước