Malaysia tăng cường an ninh cho Hội nghị ASEAN

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 20/11/2015 05:00 GMT+7

Tư lệnh quân đội Malaysia Tan Sri Zulkifeli Mohd Zin (Ảnh: The Star)

VTV.vn - Hôm nay (20/11), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế ASEAN sẽ khai mạc tại Malaysia. Các biện pháp an ninh đã được tăng cường ở mức cao nhất tại thủ đô Kuala Lampur.

Ít nhất 1.000 binh sĩ và hàng nghìn nhân viên an ninh Malaysia được triển khai quanh khu vực nơi diễn ra hội nghị. Những binh sĩ này là một phần của những đơn vị dự phòng, sẵn sàng hỗ trợ cảnh sát trong suốt thời gian diễn ra hội nghị cũng như đảm bảo an ninh ở mức cao nhất.

Tư lệnh Lực lượng Quân đội Malaysia - ông Mohd Zin - khẳng định các lực lượng an ninh của nước này vẫn đang rất cẩn trọng và chủ động phòng ngừa mặc dù chưa nhận được bất cứ thông tin nào ảnh hưởng đến tình hình an ninh.

Trước đó, Cục trưởng Cục An ninh nội địa và Trật tự xã hội Malaysia cho biết ông đang theo dõi diễn biến vụ tấn công khủng bố ở Paris vừa qua và đảm bảo với người dân rằng nó sẽ không ảnh hưởng tới Hội nghị cấp cao và các hội nghị liên quan. Cục An ninh nội địa và Trật tự xã hội Malaysia sẽ tăng cường an ninh từ sân bay tới địa điểm diễn ra Hội nghị cấp cao cũng như các khu vực xung quanh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước