Mỹ càng đe dọa, Triều Tiên càng tăng cường sức mạnh hạt nhân

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 28/04/2016 10:16 GMT+7

Triều Tiên coi vũ khí hạt nhân là công cụ răn đe với Mỹ. (Ảnh: KCNA)

Đài truyền hình KRT của Triều Tiên ngày 27/4 đã phát đi thông điệp khẳng định, nước này cần một "sức mạnh răn đe hạt nhân lớn" nhằm chống lại sự thù địch và các mối đe dọa từ Mỹ.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố sẽ cân nhắc áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt nếu Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình hạt nhânphóng tên lửa đạn đạo.

Phát thanh viên Đài KRT trích dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, việc Mỹ tiếp tục theo đuổi các chính sách thù địch và đe dọa nhằm chống lại Triều Tiên sẽ chỉ làm cho nước này đạt được những tiến bộ rõ rệt trong việc tăng cường khả năng tấn công hạt nhân.

Trước đó một ngày, ông Ri Thae Song - trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng không có kế hoạch ngừng các vụ thử hạt nhân kể cả khi Mỹ ngừng các cuộc tập trận thường niên với Hàn Quốc.

Tình hình hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên vẫn rất căng thẳng sau hàng loạt vụ thử tên lửa đạn đạo cũng như tuyên bố thu nhỏ đầu đạn hạt nhân gần đây của Triều Tiên. Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 27/4 cho biết Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân mới nhân dịp Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên sẽ khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 6/5 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước