Mỹ điều tàu sân bay tới Trung Đông hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 17/11/2015 11:28 GMT+7

Tàu sân bay USS Harry S. Truman. (Ảnh: Combatindex)

VTV.vn - Ngày 16/11, Lầu Năm Góc thông báo tàu sân bay USS Harry S. Truman đã rời cảng đi Trung Đông trong kế hoạch triển khai nhằm hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố ở khu vực này.

Thông báo của Lầu Năm Góc nêu rõ: "Việc triển khai hiện nay là một phần của kế hoạch luân chuyển các lực lượng triển khai ở phía trước nhằm hỗ trợ các chiến dịch an ninh hàng hải tại khu vực tác chiến của Hạm đội 5 và Hạm đội 6 của Mỹ".

Tuy nhiên, theo thông báo của Hải quân Mỹ, việc điều động tàu sân bay này đã được lên kế hoạch từ lâu, trước khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) làm ít nhất 129 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương. Tàu USS Harry S. Truman sẽ thay thế tàu sân bay USS Theodore Roosevelt vừa rời Vùng Vịnh hồi tháng trước.

Theo nhật báo “The Hill” của Mỹ, tàu sân bay Truman sẽ tham gia cùng với hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle của Pháp vốn đã được lên kế hoạch khởi hành vào ngày 18/11 đến Vùng Vịnh nhằm hỗ trợ chiến dịch chống "Tổ chức Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Iraq và Syria.

Trong nhóm tàu hộ tống tàu sân bay Truman có 2 tuần dương hạm được trang bị tên lửa và 4 tàu khu trục. Truman có thủy thủ đoàn khoảng 3.000 người. Nếu tính cả phi đội bay và các nhân viên khác, tổng số thành viên trên tàu phải lên đến 5.000 người.

* Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo vào chiều 17/11 Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm soái hạm Gregorio del Pilar của Hải Quân Philippines. Chuyến thăm soái hạm của Philippines diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Obama đến Manila tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18-19/11 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước