Myanmar, Ấn Độ cam kết hợp tác an ninh biên giới

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 22/06/2015 18:38 GMT+7

Khu vực biên giới Ấn Độ và Myanmar. (Ảnh: e-pao.net)

VTV.vn - Myanmar và Ấn Độ đã nhất trí hợp tác về an ninh biên giới giữa hai nước.

Báo "Myawaddy" của quân đội Myanmar ngày 22/6 đưa tin, Myanmar và Ấn Độ đã nhất trí hợp tác về an ninh biên giới, sau khi quân đội Ấn Độ hồi đầu tháng này tiến hành đợt truy quét phiến quân ở khu vực sát biên giới hai nước.

Quân đội Myanmar thông báo sẽ duy trì tuần tra liên tục ở khu vực biên giới nhằm đảm bảo không có nơi ẩn náu cho các phần tử nổi dậy người Ấn Độ, đồng thời khẳng định Myanmar sẽ không cho phép bất kỳ nhóm phiến quân nào hoạt động trong lãnh thổ nước này với âm mưu phá hoại lợi ích của các nước láng giềng.

Cũng theo tờ Myawaddy, nhóm phiến quân tự xưng "Hội đồng xã hội chủ nghĩa dân tộc chủ nghĩa của Nagaland" (NSCN) hôm 4/6 đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào lính biên phòng Ấn Độ đang tuần tra tại một làng gần khu vực Manipur, làm nhiều sĩ quan thiệt mạng. Truyền thông Ấn Độ trước đó đưa tin ít nhất 18 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào quân đội Ấn Độ trong vòng 30 năm qua.

Sau vụ tấn công trên, từ ngày 9/6, quân đội Ấn Độ đã mở một chiến dịch truy quét phiến quân quy mô lớn ở khu vực giáp giới với Myanmar, tiêu diệt hơn 100 tay súng. Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval đã tới Nay Pyi Taw hôm 17/6 và cam kết hợp tác với Myanmar bảo đảm an ninh và ổn định biên giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước