New York lập tòa án xét xử người sở hữu súng đạn trái phép

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 13/01/2016 15:51 GMT+7

Tại Mỹ, không khó để sở hữu một, thậm chí là nhiều khẩu súng. (Ảnh: The Guardian)

VTV.vn - Nhằm giảm bớt tình trạng bạo lực do súng đạn gây ra, New York (Mỹ) đã lập những tòa án đặc biệt để xét xử các trường hợp sở hữu súng đạn trái phép.

Trong nỗ lực nhằm giảm bớt tình trạng bạo lực do súng đạn gây ra, thành phố New York, Mỹ đã lập những tòa án đặc biệt để xét xử các trường hợp sở hữu súng đạn trái phép, đồng thời thành lập một đơn vị cảnh sát chuyên điều tra những vụ việc liên quan đến súng đạn. Thông báo trên được giới chức Mỹ đưa ra đúng 1 tuần sau khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố sẽ có các hành động mang tính hành pháp để giảm bớt tình trạng bạo lực liên quan đến súng đạn trên toàn nước Mỹ.

Theo sáng kiến của thành phố New York, những người sở hữu súng đạn trái phép ở quận Brooklyn sẽ bị xét xử tại hai tòa án riêng bắt đầu từ tuần này. Ngoài ra, một đơn vị cảnh sát mang tên "Cảnh sát trấn áp bạo lực súng đạn" với gần 200 nhân viên sẽ được thành lập với nhiệm vụ điều tra những vụ việc liên quan đến súng đạn bao gồm các băng nhóm sử dụng súng đạn và các vụ xả súng. Đồng thời, cơ quan này sẽ thiết lập một cơ sở dữ liệu để theo dõi những vụ buôn bán súng đạn trái phép và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng của liên bang để điều tra những vụ buôn bán này ở quy mô liên bang.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước