Nga: Đánh bom bên ngoài nhà thờ Hồi giáo, 5 người bị thương

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 12/03/2016 22:48 GMT+7

VTV.vn -Ngày 12/3, Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Ingusetia thuộc LB Nga đã xác nhận 5 người bị thương trong một vụ đánh bom xe bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở thủ phủ Nazran chiều 11/3.

Theo thông tin chính thức, trong số những người bị thương có Giáo chủ của nhà thờ Hồi giáo trên. Vụ đánh bom xảy ra sau buổi cầu nguyện, khi một thiết bị nổ được gắn trong chiếc xe VAZ-2017 đỗ bên ngoài được kích hoạt. Đúng lúc đó, Giáo chủ Hamzat Chumakov lái xe đi ngang qua nên​ bị thương nhẹ.

Cảnh sát cho biết, thiết bị nổ chứa khoảng 10-15 kg chất trotil. Kết quả điều tra ban đầu thấy chủ nhân chiếc xe là một người Daghestan, sinh sống ở khu vực Stavropol. Tuy nhiên, người hiện đang sử dụng chiếc xe này lại tới từ Chechnya. Cảnh sát đang truy tìm người Chechnya này.

Cơ quan Điều tra Liên bang Nga tại Ingusetia đã khởi tố vụ án hình sự về tội "mưu sát từ 2 người trở lên".

Tổng thống Ingusetia Yunus-Bek Evkurov tuyên bố vụ đánh bom là một hành động khiêu khích nhằm kích động mâu thuẫn tôn giáo tại nước cộng hòa này.

Ông kêu gọi giới trẻ không bị mắc mưu những kẻ muốn gây mất ổn định trong nước và khẳng định các lực lượng an ninh sẽ tiến hành điều tra sâu rộng, đưa hung thủ ra xét xử.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước