Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc và Ấn Độ họp ba bên

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 03/02/2015 05:00 GMT+7

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (phải) và người đồng cấp Ấn Độ Sushma Swaraj (Ảnh: THX)

Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc và Ấn Độ đã có cuộc gặp ba bên tại Thủ đô Bắc Kinh để thảo luận về chính sách ngoại giao và an ninh của mỗi nước.

Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc và Ấn Độ hôm 2/2 đã tiến hành cuộc họp ba bên tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc nhằm thảo luận các chính sách ngoại giao và an ninh của mỗi nước cũng như các mối đe dọa với an ninh toàn cầu và các khó khăn mà nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt.

Tại cuộc họp này, các Ngoại trưởng đã ủng hộ việc mở rộng hợp tác thiết thực trong khuôn khổ ba bên. Theo đó, ba nước đã nhất trí về hợp tác theo 5 định hướng, bao gồm: thành lập các trung tâm đầu não; củng cố hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại, nông nghiệp; giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, y tế... Ngoài ra, các nước cũng chủ trương tìm những hướng đi mới nhằm khai thác triệt để tiềm năng hợp tác năng lượng, công nghệ cao và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Nga, Ấn Độ và Trung Quốc cũng cam kết thúc đẩy vai trò của các nước đang phát triển trong hệ thống quản trị kinh tế thế giới và trong tiến trình cải tổ Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước