Nhận mật báo IS sắp đánh bom tự sát, Đức đóng cửa hai ga tàu hỏa

Tạ Hiển-Thứ sáu, ngày 01/01/2016 11:38 GMT+7

Cảnh sát Đức được triển khai khắp thành phố Munich do lo ngại khủng bố

VTV.vn - Ngay trong đêm giao thừa 2016, hai ga tàu hỏa tại Munich đã phải ngừng hoạt động sau khi cảnh sát Đức nhận thông tin về một kế hoạch khủng bố của IS.

Cảnh sát Đức xác nhận, họ đã nhận được mật báo đáng tin cậy về việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lên kế hoạch tấn công khủng bố thành phố Munich đúng vào thời điểm người dân ở đây đang đón năm mới 2016.

Ngay sau khi nhận được tin khẩn, vào lúc 10h45 tối ngày 31/12, cảnh sát Đức đã truyền đi thông điệp cho toàn thể người dân bang Bavaria: “Hãy tránh xa đám đông và các ga tàu hỏa. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật về tình hình hiện tại”.


Lễ hội pháo hoa tại Đức suýt chút nữa trở thành thảm họa trong ngày đầu năm mới

Lễ hội pháo hoa tại Đức suýt chút nữa trở thành thảm họa trong ngày đầu năm mới

Trong cuộc họp báo đột xuất diễn ra vào rạng sáng 1/1, Bộ trưởng Nội vụ Đức Joachim Herrmann cho biết nguồn tin trên xuất phát từ cơ quan tình báo của một nước đồng minh. Truyền thông Đức tin rằng, thông tin trên được cung cấp bởi nước láng giềng Pháp - đất nước vừa hứng chịu hai vụ khủng bố kinh hoàng trong năm 2015. Theo đó, những kẻ khủng bố dự định sẽ đánh bom tự sát vào đám đông đang đổ ra đường để đón giao thừa tại Munich.

Hiện tại, hai ga tàu hỏa lớn nhất thành phố là ga Munich và ga Pasing đã được phong tỏa trong khi cảnh sát vẫn đang xác định những nghi phạm có dính líu đến vụ việc. Đài ARD của Đức trích lời một cảnh sát cho biết, lực lượng an ninh nước này đã tìm ra nhiều manh mối quan trọng trong kế hoạch khủng bố nói trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước