Pakistan khẩn trương cứu hộ nạn nhân lũ lụt

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 05/04/2016 16:51 GMT+7

VTV.vn - Lực lượng cứu hộ Pakistan đang nỗ lực tiếp cận hàng nghìn người đang bị mặc kẹt do lũ và lở đất tại khu vực tây bắc và vùng Kashmir của nước này.

Tính đến ngày 4/4, các vụ tai nạn liên quan tới mưa lớn tại hai khu vực trên ở Pakistan đã cướp đi sinh mạng của 65 người và hàng trăm người bị thương.

Cơ quan Kiểm soát thảm hoạ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cho biết, thời tiết xấu đã ngăn cản các chiến dịch cứu hộ khiến các nhân viên đã không thể tiếp cận 3 quận bị ảnh hưởng ở vùng núi xa xôi phía Bắc tỉnh này, trong khi toàn bộ các con đường dẫn tới những ngôi làng và nhiều khu vực khác đã bị chặn. Tỉnh trưởng tỉnh này đã chỉ thị cho các cơ quan liên quan tiến hành các bước cần thiết để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Trước đó, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã chỉ thị cho Cơ quan kiểm soát thảm hoạ quốc gia và các cơ quan liên quan đảm bảo hoạt động cứu hộ bao gồm việc cung cấp chăm sóc y tế, thực phẩm và nơi tạm trú cho những người bị ảnh hưởng. Mùa Hè năm ngoái, các trận mưa lũ đã cướp đi sinh mạng của 81 người và ảnh hưởng đến gần 300.000 người trên khắp Pakistan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước