Phiến quân mang cờ IS cướp ngục tại Philippines

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 29/08/2016 08:31 GMT+7

Các phiến quân cướp ngục ở Philippines được nhìn thấy mang theo cờ IS. (Ảnh minh họa: AFP)

VTV.vn - Giới chức Philippines cho biết ngày 28/8, các phần tử Hồi giáo cực đoan ủng hộ IS đã tổ chức cướp ngục một cách táo tợn ở miền Nam nước này, giải thoát 23 tù nhân.

Giới chức Philippines cho biết ngày 28/8, các phần tử Hồi giáo cực đoan ủng hộ IS đã tổ chức cướp ngục một cách táo tợn ở miền Nam nước này, giải thoát 23 tù nhân.

Khoảng 50 phần tử có vũ trang thuộc nhóm cực đoan có tên là Maute đã tấn công nhà tù ở thành phố Marawi trên đảo Mindanao, giải cứu 8 thành viên của nhóm này vừa bị bắt vào tuần trước. Lợi dụng tình hình, 15 tên trọng tội khác cũng đã tẩu thoát trong vụ cướp ngục.

Phiến quân mang cờ IS cướp ngục tại Philippines - Ảnh 1.

Quân đội Philippines áp tải các thành viên của nhóm cực đoan Maute sau vụ cướp ngục tuần trước trên đảo Mindanao. Ảnh: AFP

Theo báo cáo từ quản giáo nhà tù trên, có hai phụ nữ đã đến cổng nhà tù và yêu cầu lính gác chuyển thức ăn cho các tù nhân. Khi cổng được mở, một nhóm vũ trang đã xông vào bên trong, áp đảo toàn bộ lính gác và giải thoát cho các tù nhân. Những tên này sau đó đã chạy trốn bằng thuyền.

Giới chức Philippines đang điều tra về vụ cướp ngục, cũng như lý do tại sao an ninh đã không được tăng cường sau khi các tội phạm nguy hiểm trên bị đưa vào tù.

Cảnh sát trưởng Philippines kêu gọi người nghiện giết trùm ma tuý Cảnh sát trưởng Philippines kêu gọi người nghiện giết trùm ma tuý

VTV.vn - Giám đốc cảnh sát Philippines Ronald Dela Rosa đã công khai kêu gọi những người nghiện ma túy truy tìm, đốt nhà và giết hại những tên trùm ma túy.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước