Quan điểm Nga-Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi sau công bố kết quả phân tích hộp đen Su-24

Duy Nghĩa (Thường trú Đài THVN tại LB Nga)-Thứ hai, ngày 21/12/2015 15:29 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Nga tuyên bố, quan điểm của Nga đối với hành động của Thổ Nhĩ Kì vẫn không thay đổi sau khi công bố kết quả phân tích hộp đen máy bay Su-24.

Dữ liệu hộp đen là một nguồn thông tin bổ sung mang tính khách quan chứng minh việc chiếc máy bay Su-24 của Nga đã không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kì trong thời điểm bị bắn hạ. Ngoài ra, phía Nga cũng muốn tìm hiểu cặn kẽ, tường tận hơn về những gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số. Ngoài các thông tin trong hộp đen, vẫn còn có các thông tin chuyến bay từ trung tâm điều khiển không lưu thường cùng sơ đồ kèm theo, ảnh chụp vệ tinh…, vì trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra dồn dập như hiện nay, không chỉ có vệ tinh của Nga hoạt động tại khu vực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố, dù việc giải mã hộp đen máy bay Su-24 có đưa đến kết quả như thế nào, quan điểm của Nga đối với hành động của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không thay đổi. Theo ông Putin, giữa hai nước đã từng có quan hệ láng giềng thân thiện; Nga đã coi Thổ Nhĩ Kỳ là đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố. Tuy nhiên, việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga bị đã phá hỏng tất cả các nỗ lực này. Những tuyên bố gần đây nhất của ông Putin và các động thái của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, quan hệ hai nước sẽ còn tiếp tục căng thẳng.

Hiện Chính phủ Nga đang soạn thảo các biện pháp bổ sung trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, dư luận Nga cho rằng, các biện pháp trừng phạt hiện nay là quá mềm mỏng.

Kết quả giải mã hộp đen Su-24 sẽ được công bố vào ngày 21/12 Kết quả giải mã hộp đen Su-24 sẽ được công bố vào ngày 21/12

VTV.vn - Ngày 18/12, Nga đã cho mở hộp đen của chiếc Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước