Quân đội Iraq giành lại một phần thành phố Fallujah từ IS

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 09/06/2016 16:24 GMT+7

Đoàn xe quân sự chở lực lượng an ninh Iraq tiến về Fallujah. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 8/6, quân đội Chính phủ Iraq đã giành lại một phần phía Nam thành phố Fallujah và tiếp tục tiến sâu vào nơi được coi là thành trì quan trọng của IS tại Iraq.

Chiến dịch giải phóng được quân đội Iraq tiến hành từ hôm 23/5 với sự hỗ trợ của liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu. Người phát ngôn của chiến dịch trên - ông Sabah al-Noman - cho biết, lực lượng Chính phủ Iraq đã tiến đánh vào khu vực phía Nam Fallujah và chính thức kiểm soát khu vực này.

Liên Hợp Quốc cho biết số thường dân bị mắc kẹt tại Fallujah có thể lên tới 90.000 người, cao hơn gần gấp đôi so với ước tính đưa ra trước đó là 50.000 người. Ngoài ra, đang có báo cáo cho rằng IS sử dụng hàng chục nghìn dân thường tại thành phố này làm lá chắn sống trong các cuộc giao tranh với quân đội Iraq.

Fallujah là thành phố lớn thứ hai của Iraq và là thành phố đầu tiên của quốc gia Trung Đông này rơi vào tay IS. Giải phóng Fallujah được coi như một trong những thách thức lớn nhất trong cuộc chiến chống IS của chính quyền Iraq.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước