Singapore định hướng trở thành quốc gia thông minh

Hữu Hưng, Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại Singapore)-Thứ sáu, ngày 23/10/2015 17:55 GMT+7

(Ảnh: straitstimes.com)

VTV.vn - Singapore đang hướng tới việc trở thành quốc gia thông minh đầu tiên trên thế giới.

Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng phụ trách chương trình Quốc gia thông minh của Singapore Vivian Balakrishnan tại diễn đàn Đổi mới McKinsey 2015 diễn ra ngày 22/10.

Theo ông Balakrishnan, công nghệ và kỷ nguyên số hóa đã tạo ra nhiều ngành nghề kinh tế mới và cơ hội mới cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin; nhưng đồng thời cũng sẽ thay đổi cách thức hoạt động sản xuất trong nền kinh tế. Điều này sẽ buộc các ngành công nghiệp chế tạo, dịch vụ hậu cần và các ngành liên quan phải thay đổi. Ông Balakrishnan cũng nhấn mạnh, Singapore nhận thức rõ và đã chuẩn bị thích ứng với những thay đổi này của kỷ nguyên số hóa.

Cũng tại diễn đàn, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore đã chính thức khai trương Trung tâm số McKinsey, nơi tập trung nguồn lực các chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ để giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp nhanh chóng hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Năm 2025: Singapore sẽ trở thành quốc gia thông minh? Năm 2025: Singapore sẽ trở thành quốc gia thông minh?

VTV.vn - Việc xây dựng hệ thống bản đồ tương tác 3D mô phỏng toàn bộ đảo quốc sư tử là một phần trong kế hoạch đưa Singapore trở thành một quốc gia thông minh trong 10 năm tới.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước