Thổ Nhĩ Kỳ từ chối xin lỗi vụ máy bay Nga bị bắn rơi

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 01/12/2015 06:52 GMT+7

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu

VTV.vn - Ngày 30/11, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu bác bỏ mọi gợi ý rằng Ankara cần phải xin lỗi về vụ máy bay chiến đấu Su-24 của Nga bị bắn rơi hôm 24/11.

Trả lời báo giới sau cuộc gặp Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg tại thủ đô Brussels, Bỉ, ông Davutoglu một lần nữa khẳng định hành động của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 là để bảo vệ chủ quyền quốc gia và không nước nào có thể yêu cầu Ankarra xin lỗi trong vấn đề này. Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng đối thoại với Nga để chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ bắn rơi máy bay, đồng thời bàn cách ngăn những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Liên quan đến những căng thẳng trong quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ bắn rơi máy bay, hãng tin RIA Novosti cho biết Chính phủ Nga sẽ cấm các mặt hàng nông sản và rau củ quả nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ và có thể mở rộng các biện pháp trừng phạt nếu cần thiết. Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvokovich, lệnh cấm này có thể chưa được tiến hành trong vài tuần tới để các công ty của Nga có thể tìm nhà cung cấp mới cũng như đối phó với việc nông sản tăng giá.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước