Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ thăm Cuba

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 16:39 GMT+7

VTV.vn - Tiếp tục những nỗ lực trong việc bình thường hóa quan hệ song phương Mỹ - Cuba, ngày 30/10, Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas đã có chuyến thăm tới Cuba.

Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas đã có cuộc gặp với một loạt các quan chức trong Bộ Nội vụ Cuba, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Carlos Fernández Gondín và Thứ trưởng Nội vụ phụ trách Đối ngoại.

Ông Mayorkas cho rằng, chuyến thăm của mình cùng các cuộc gặp với giới chức Cuba góp phần phát triển một nền tảng vững chắc cho sự hợp tác giữa Bộ Nội vụ Cuba và Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Bên cạnh đó, chuyến thăm này cũng góp phần củng cố những nỗ lực nhằm bình thường hóa quan hệ hai nước.

Chuyến thăm Cuba của Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã gây được sự chú ý vì ông Mayorkas là người Mỹ gốc Cuba có chức vụ cao nhất trong Chính phủ của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm La Habana.

Thủ tướng Italia thăm Cuba Thủ tướng Italia thăm Cuba

VTV.vn - Ngày 28/10, Thủ tướng Italia đã thực hiện chuyến thăm lịch sử đến Cuba nhằm tăng cường quan hệ giữa 2 nước và thúc đẩy đầu tư.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước