Tòa án Phnom Penh ra lệnh bắt giam ông Sam Rainsy

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia)-Thứ sáu, ngày 13/11/2015 22:44 GMT+7

VTV.vn - Viện Công tố bên cạnh Tòa sơ thẩm Phnom Penh hôm nay (13/11) đã ra lệnh bắt giữ ông Sam Rainsy - Chủ tịch Đảng cứu quốc đối lập để thụ án tại nhà tù.

Lệnh bắt giữ do ông Sơ Vanny - đại diện Viện công tố bên cạnh Tòa sơ thẩm Phnom Penh ký nêu rõ, ông Sam Rainsy được triệu tập để thực thi bản án mà Tòa án thủ đô Phnom Penh đã tuyên vào tháng 4/2011. Khi đó, ông Sam Rainsy bị buộc tội danh "phỉ báng công khai và kích động phân biệt đối xử" đối với Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Hor Namhong và kích động chia rẽ. Ông Sam Rainsy đã bị định tội 2 năm tù nhưng chưa thụ án.

Hiện ông Sam Rainsy đang ở nước ngoài. Trước đó, ông Sam Rainsy cũng đã có những phát biểu gây phản ứng mạnh mẽ từ phía Chính phủ Campuchia. Ngày 12/11, Thủ tướng Hun Sen phát biểu trực tiếp trên truyền hình và trên trang Facebook cá nhân đã chỉ trích rất mạnh mẽ đối với ông Sam Rainsy. Theo Thủ tướng Hunsen, ông Sam Rainsy đã vu cáo và bôi nhọ Đảng Nhân dân Campuchia. Thủ tướng Hun Sen cho biết, ông Sam Rainsy đã phát biểu tại Nhật Bản rằng, đảng Nhân dân Campuchia không muốn tổ chức cuộc bầu cử xã phường năm 2017 và tổng tuyển cử vào năm 2018, vì lo ngại thất bại. Thủ tướng Hun Sen cho rằng, đây là lời bôi nhọ và ông Sam Rainsy sẽ phải đối mặt với pháp luật về lời nói vu cáo của mình.

Thủ tướng Hun Sen cho biết, thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong cải cách Ủy ban Bầu cử với sự trợ giúp của các chuyên gia đến từ Nhật Bản và châu Âu. Thủ tướng Hun Sen khẳng định, thời gian bầu cử xã phường sẽ tổ chức vào giữa năm 2017 và bầu cử Quốc hội khóa 6 được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 đúng theo hiến pháp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước