Tổng thống Mỹ họp bất thường với lãnh đạo 4 nước châu Âu

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 26/04/2016 09:52 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Chiều 25/4, Tổng thống Pháp, Thủ tướng Anh và Thủ tướng Italy đã tới Đức, họp chung với Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Đức.

Đây là một Hội nghị thượng đỉnh bất thường dưới dạng thức hiếm khi xảy ra. Cuộc họp này nhằm thảo luận chủ yếu về quan hệ Mỹ-Âu nhưng cũng để phối hợp quan điểm trước tình hình Libya và Syria.

Lãnh đạo của 5 quốc gia Mỹ, Anh, Đức, Italy và Pháp thảo luận riêng về những vấn đề cấp bách của thế giới. Tổng thống Mỹ khuyên giải các nước châu Âu nên dẹp bỏ bớt bất đồng, bỏ qua những mâu thuẫn nhỏ, cùng hướng tới những mục tiêu chung lớn hơn. Theo ông Barack Obama, chỉ có một châu Âu mạnh và đoàn kết mới có thể đối mặt được với những thách thức quốc tế hiện nay như cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan.

Châu Âu đang trải qua một giai đoạn khó khăn, không chỉ trong tăng trưởng kinh tế mà còn khủng hoảng nhập cư với hậu quả trước mắt làm trỗi dậy tư tưởng dân tộc chủ nghĩa, đang làm yếu đi một cộng đồng có tới 28 quốc gia.

Ông Barack Obama cũng nhấn mạnh Mỹ cần một đồng minh châu Âu vững mạnh để có thể giải quyết dứt điểm các cuộc xung đột tại Ukraine và Trung Cận Đông. Một châu Âu vững mạnh cũng hỗ trợ Mỹ trong quan hệ với các nước lớn trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước