Trung Quốc ban bố mức nghiêm trọng nhất đối với ô nhiễm không khí

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 08/12/2015 11:01 GMT+7

Khói mù bao phủ mù mịt tại thành phố Liên Vận Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc ngày 30/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 7/12, thủ đô Bắc Kinh đã lần đầu tiên nâng mức cảnh báo ô nhiễm không khí từ màu cam lên màu đỏ - mức nghiêm trọng nhất.

Mức cảnh báo này được áp dụng từ 7h ngày 8/12 đến 12h ngày 10/12. Theo cơ quan kiểm soát khẩn cấp của Bắc Kinh, trong thời gian áp dụng cảnh báo đỏ, các trường mầm non, tiểu học và trung học được khuyến cáo đóng cửa. Các ô tô cá nhân sẽ chỉ được phép lưu thông luân phiên theo ngày chẵn - lẻ dựa theo biển số xe.

Trong khi đó, 30% số xe công vụ sẽ bị cấm hoạt động. Mức độ ô nhiễm ở Bắc Kinh được đo bằng mật độ PM 2,5 (hạt bụi có đường kính 2,5 micromet hoặc nhỏ hơn) là 634 microgram/m3, trong khi tiêu chuẩn cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 25 microgram/m3.

Các trường học ở Bắc Kinh dừng hoạt động ngoài trời do ô nhiễm khói bụi Các trường học ở Bắc Kinh dừng hoạt động ngoài trời do ô nhiễm khói bụi

VTV.vn - Sở Giáo dục Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc thông báo, bắt đầu từ ngày hôm nay (7/12) đến ngày 9/12, tất cả các trường học tại Bắc Kinh sẽ phải dừng các hoạt động ngoài trời.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước