Bắc Kinh ra cảnh báo màu cam về ô nhiễm môi trường

Việt Nữ, Thế Tâm (Thường trú Đài THVN tại Trung Quốc)-Thứ hai, ngày 30/11/2015 17:53 GMT+7

VTV.vn - Các nhà chức trách TP Bắc Kinh (Trung Quốc) đã buộc phải đưa ra cảnh báo màu cam - mức cảnh báo nghiêm trọng thứ 2 trong 4 mức độ ô nhiễm.

Một trong những quốc gia có lượng khí phát thải lớn trên thế giới là Trung Quốc. Thủ đô Bắc Kinh của quốc gia này đang phải trải qua đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất từ đầu năm 2015 đến nay. Chỉ trong đêm 29/11, nồng độ hạt bụi phân tử có thể dễ dàng xâm nhập vào phổi (PM 2.5) đã tăng lên gấp 7 lần. Vào thời điểm 12h ngày 30/11, nhiều trạm quan trắc tại thủ đô Bắc Kinh đã đo được nồng độ PM 2.5 đạt mức kỷ lục 725 microgram/m3 không khí, cao gấp 35 lần mức cho phép của Tổ chức Y tế Thế giới.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã phải đưa ra mức cảnh báo màu cam đầu tiên trong năm 2015. Với mức cảnh báo này, nhiều công trình đang thi công phải ngừng hoạt động; một số nhà máy ngừng sản xuất; các trường trung học, tiểu học và mẫu giáo ngừng các hoạt động vui chơi ngoài sân; đồng thời, toàn thành phố cấm các hoạt động gây khói như nướng thịt ngoài trời. Chính quyền thành phố cũng khuyến khích hạn chế xe ô tô ra đường và khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, đặc biệt là người già và trẻ em.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng hiện nay tại Bắc Kinh là do việc tăng cường đốt than để sưởi ấm cho mùa đông. Công tác điều tra các nhà máy vi phạm qui định về khí thải cũng đang được khẩn trương tiến hành.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước