Xét xử Chủ tịch Hạ viện Brazil tội tham nhũng

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 04/03/2016 13:30 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Brazil Eduardo Cunha. (Ảnh: revistatipo.com.br)

VTV.vn - Tòa án Tối cao Liên bang của Brazil hôm 3/3 đã bỏ phiếu thông qua quyết định đưa ra xét xử Chủ tịch Hạ viện nước này Eduardo Cunha vì tội tham nhũng và rửa tiền.

Ông Cunha bị tố cáo nhận 5 triệu USD tiền hối lộ liên quan đến việc giành hợp đồng của Petrobras. Tuy nhiên, ông Cunha đã bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định không có bằng chứng về việc ông này nhận hối lộ.

Với quyết định này, ông Cunha sẽ trở thành nghị sĩ đương chức đầu tiên đối mặt với việc bị đưa ra xét xử trong vụ bê bối tham nhũng khổng lồ của Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras.

Hồi tháng 10 năm ngoái, 30 nghị sĩ Brazil đã từng yêu cầu ông Cunha từ chức do bị tình nghi nhận hối lộ của Petrobras. Cơ quan điều tra cũng đã phát hiện ra 5 tài khoản của ông Cunha và người thân tại ngân hàng Thụy Sĩ, trong đó có nhiều khoản thu bất chính. Các nhà chức trách Thụy Sĩ đã phong tỏa các tài khoản trên với tổng giá trị khoảng 5 triệu đô la và gửi thông tin cho phía Brazil.

Vụ bê bối tham nhũng tại tập đoàn dầu khí hàng đầu Petrobras bắt đầu bung ra từ năm 2014. Theo cảnh sát, đường dây này đã dùng khoảng 4 tỷ USD hối lộ hàng loạt chính trị gia và quan chức lãnh đạo của Petrobras. Vụ bê bối này đã khiến nhiều quan chức của Petrobras cũng như nhiều chính trị gia chủ chốt tại Brazil bị điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước