19.700 tỉ đồng tăng công suất sân bay Tân Sơn Nhất

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 21/01/2017 16:08 GMT+7

Phương án 3 điều chỉnh quy hoạch toàn diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Dân trí)

VTV.vn - Theo đánh giá với phương án trị giá 19.700 tỉ đồng nhằm nâng công suất, tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được khắc phục một cách căn cơ.

Ngày 20/1, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành để tìm giải pháp giải quyết tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là cuộc họp lần thứ 5 do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì về vấn đề này.

Sau thời gian khảo sát, làm việc với các đơn vị chức năng, tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình 3 phương án điều chỉnh quy hoạch toàn diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trong số ba phương án, Phó Thủ tướng thống nhất đề nghị chọn phương án 3 để sớm hoàn thiện, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/2/2017.

Theo phương án 3, do sử dụng quỹ đất sẵn có của quân đội nên sẽ chỉ mất khoảng 19.700 tỷ đồng và thời gian xây dựng không quá 3 năm trong khi vẫn bảo đảm được công suất từ 43 - 45 triệu hành khách/năm. Ngoài việc xây dựng các đường lăn, phương án này còn có nội dung xây thêm hai nhà ga có công suất 10 triệu khách/năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước