2017 – Năm thành công lớn của đối ngoại Việt Nam

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 15/01/2018 19:32 GMT+7

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: VGP)

VTV.vn - Năm 2017 được đánh giá là một trong những năm thành công nhất về đối ngoại.

Đặc biệt, việc tổ chức thành công Năm APEC Việt Nam 2017 đã góp phần khẳng định trí tuệ, bản lĩnh của đối ngoại đa phương Việt Nam. Đó là nội dung được khẳng định tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 của ngành Ngoại giao được tổ chức ngày hôm nay (15/1).

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định những thành tựu đối ngoại to lớn đạt được trong năm 2017 là nhờ có sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự phối hợp chặt chẽ, đồng tâm hiệp lực giữa các lực lượng làm công tác đối ngoại và sự đóng góp quan trọng của toàn bộ hệ thống chính trị.

Phó Thủ tướng nêu rõ, bước sang năm 2018, tình hình thế giới và khu vực được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trên đà thành công của năm vừa qua, công tác đối ngoại cần tiếp tục bám sát các nhiệm vụ đối ngoại đã được Đại hội Đảng XII đề ra, đồng thời cần nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động đối ngoại, nhằm tiếp tục duy trì môi trường hòa bình, ổn định, thu hút tốt hơn các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển bền vững, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, nâng cao hơn nữa thế và lực của đất nước.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã phát động chủ đề năm 2018 của Bộ Ngoại giao là "Chủ động, tích cực phát huy môi trường thuận lợi cho phát triển và hội nhập quốc tế".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước