Chủ thuê bao di động chen chân đi bổ sung ảnh cá nhân

Sơn Hà (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 17/04/2018 21:36 GMT+7

VTV.vn - Theo ước tính sơ bộ, con số khách hàng phải bổ sung thông tin và ảnh cá nhân có thể lên tới hàng chục triệu thuê bao.

Theo ghi nhận tại một điểm giao dịch của Mobifone trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, đầu giờ chiều nay (17/4) có rất đông người dân đến bổ sung ảnh chân dung và thông tin cá nhân. Khách hàng tới đông đến mức không có chỗ để ngồi, tìm một chỗ đứng cũng khó khăn và bãi giữ xe bên ngoài cũng không còn chỗ trống. Tình trạng đông đúc thế này diễn ra suốt từ 7h sáng, các nhân viên phải làm việc thông cả buổi trưa để phục vụ nhu cầu khách hàng. Những ngày này, các điểm giao dịch của Mobifone còn phải làm việc tới 21h.

Còn tại các điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone dù lượng khách không quá đông nhưng suốt 1 tuần qua cũng luôn phải mở thêm đến 21h . Với tất cả những thuê bao di động hòa mạng trước ngày 24/4/2017 thì đều phải chụp ảnh chân dung cá nhân để bổ sung, cho dù trước đó đã đăng ký chính xác thông tin cá nhân của mình.

Sau ngày 24/4/2018, nếu thuê bao nào không bổ sung ảnh chụp hoặc thiếu thông tin cá nhân sẽ bị khóa một chiều sau 15 ngày nhận được thông báo của nhà mạng; 15 ngày sau nữa nếu không bổ sung sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều và sau 1 tháng vẫn không thực hiện sẽ bị chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.

Hiện hai nhà mạng là Vinaphone và Viettel đã cung cấp hệ thống trực tuyến đăng ký thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung qua hai phần mềm đó là My Vinaphonevà My Viettel. Còn nhà mạng Mobifone cho biết đang gấp rút hoàn thiện hệ thống đăng ký bổ sung thông tin qua mạng Internet để giảm tiện cho người dân.

Theo Nghị định 49 năm 2017 của Chính phủ thì từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Theo quy định của Nghị định 49, sau ngày 24/4/2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.

Do đó, các nhà mạng đã tiến hành nhắn tin đến các thuê bao chưa có thông tin chính xác, đặc biệt là chưa có ảnh chụp chân dung, cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung, đảm bảo đúng theo quy định của Chính phủ.

Sau Viettel, VinaPhone, MobiFone yêu cầu chủ thuê bao nộp ảnh chân dung Sau Viettel, VinaPhone, MobiFone yêu cầu chủ thuê bao nộp ảnh chân dung Thuê bao di động phải nộp ảnh chân dung: Thông tin khách hàng liệu có an toàn? Thuê bao di động phải nộp ảnh chân dung: Thông tin khách hàng liệu có an toàn? Ai phải bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng di động? Ai phải bổ sung ảnh chân dung cho nhà mạng di động?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước