Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt và vận hành thu phí tự động

Ban Thời sự

07/03/2019 06:00 GMT+7

VTV.vn - Ngày 7/3, Tổng Cục đường bộ mở thầu quốc tế lắp đặt công nghệ thu phí tự động cho 33 trạm BOT giai đoạn 2 với rất nhiều nhà đầu tư công nghệ trong và ngoài nước tham gia.

Còn trong chiều 6/3, Bộ GTVT đã có cuộc họp thúc tiến độ lắp đặt thu phí tự động tại hơn 60 trạm BOT do Bộ quản lý nhằm công khai minh bạch trong công tác thu phí.

Các trạm BOT phải lắp đặt thu phí tự động trong giai đoạn 1 hiện có 26 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên cũng đã vận hành thu phí tự động không dừng. 18 trạm trên các tuyến quốc lộ và cao tốc khác đang triển khai, cam kết hoàn thành tiến độ trong năm 2019.

Bộ GTVT cũng đang xem xét kiến nghị về việc thuê thiết bị để giảm bớt chi phí đầu tư ban đầu, thay vì việc mua đứt thiết bị như hiện nay. Bộ GTVT đang xây dựng phần mềm độc lập để cùng giám sát việc thu phí, đảm bảo công khai minh bạch, đồng thời cũng sẽ kiên quyết nếu hết năm nay BOT nào không lắp đặt thu phí tự động sẽ cho dừng thu phí.

Vì sao nhà đầu tư BOT chần chừ triển khai thu phí tự động không dừng? Vì sao nhà đầu tư BOT chần chừ triển khai thu phí tự động không dừng?

VTV.vn -Mặc dù Chính phủ đã đặt lộ trình trạm thu phí không dừng, nhưng đến nay, dự án mới hoàn thành 26/44 trạm BOT với 91/600 làn thu phí không dừng và chưa đáp ứng tiến độ đề ra

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Thu phí tự động trên đường cao tốc: Ì ạch để che giấu sự thiếu minh bạch

Thu phí tự động trên đường cao tốc: Ì ạch để che giấu sự thiếu minh bạch

VTV.vn - Nhiều chủ đầu tư BOT có dấu hiệu chưa thực sự phối hợp, thậm chí trì hoãn triển khai thu phí tự động, dẫn tới thiếu minh bạch trong hoạt động này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.