Giải pháp hạn chế ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 14/06/2017 21:28 GMT+7

VTV.vn - Để rút ngắn thời gian làm thủ tục, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khuyến khích người dân check-in qua mạng hoặc tự check-in tại sân bay.

Hơn 800 chuyến bay bị chậm và hủy chuyến là con số được đưa ra theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam trong tuần đầu tháng 6. Một trong những nguyên nhân được cho là do chậm trễ ở khâu làm thủ tục lên máy bay. Để cải thiện công đoạn này, đặc biệt trước mùa cao điểm du lịch như hiện nay, hành khách được khuyến cáo nên tận dụng công nghệ thông tin nhất là trong khâu làm thủ tục.

Theo đại diện lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trước đây lượng hành khách đi và đến chỉ khoảng 97.000 hành khách trong ngày. Nhưng, hiện nay đã tăng lên 10% vì đang là mùa du lịch.

Dự kiến, vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 sẽ còn tăng cao hơn. Chính vì vậy, việc ùn ứ nhiều khách do phải chờ đợi làm thủ tục dễ gây chậm trễ chuyến bay. Để rút ngắn thời gian làm thủ tục, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khuyến khích người dân check-in qua mạng hoặc tự check-in tại sân bay.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết, còn hơn 80% người dân vẫn quen làm thủ tục lên máy bay truyền thống. Để thay đổi thói quen, các hãng hàng không đang nỗ lực hướng người dân thực hiện làm thủ tục qua mạng và các kiot ở sân bay. 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước