Lắp dải phân cách cứng cho BRT: Nhiều ý kiến trái chiều

Đức Quang, Văn Lương (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 22/01/2017 11:44 GMT+7

VTV.vn - Ngay sau khi Hà Nội bắt đầu thí điểm lắp những mét dải phân cách cứng đầu tiên cho xe bus nhanh, đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc lắp đặt này.

Từ đêm ngày 20/1 vừa qua, Hà Nội đã bắt đầu thí điểm lắp những mét dải phân cách cứng đầu tiên để cưỡng bức các phương tiện không đi vào làn xe bus nhanh. Đoạn dải phân cách đầu tiên được lắp đặt tại làn bên phải của nhà chờ Giảng Võ theo chiều Kim Mã - Yên Nghĩa, với chiều dài trên 200 m.

Những mét dải phân cách đầu tiên được lắp đặt tại khu vực có mặt đường khá rộng, do vậy vào sáng sớm hôm qua (21/1), tình trạng ùn ứ giao thông không xuất hiện. Nhưng càng về trưa, tình trạng ùn ứ bắt đầu xảy ra ngày một nghiêm trọng tại khu vực nút giao đường Giảng Võ với Đê La Thành, hàng đoàn phương tiện xếp hàng nối dài.

Ngay sau khi đoạn dải phân cách đầu tiên được lắp đặt, nhiều người dân, chuyên gia giao thông đô thị cho rằng TP. Hà Nội cần thận trọng khi triển khai rộng. Nếu làm tràn lan nguy cơ tai nạn vì dải phân cách, cũng như ùn tắc rất dễ xảy ra vì đường rất hẹp khi bị ngăn ra.

Hà Nội chủ trương tiếp tục lắp ráp dải phân cách cứng tại một số vị trí gần các nút giao có lưu lượng lưu thông lớn để ngăn các phương tiện đi vào làn xe bus nhanh.

Nhiều ý kiến khác lại cho rằng Hà Nội đã từng có bài học về phân làn cũng như lắp dải phân cách từng đoạn lỗ chỗ như vậy giống như trên đường Giải Phóng trước đây rồi cuối cùng đã không thành công. Với việc đoạn lắp, đoạn không nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại những điểm bắt đầu vào vị trí có lắp hệ thống dải phân cách này là rất cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước