Nhiều công trình giao thông tạm ngừng thi công do thiếu cát

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 25/06/2017 20:05 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Giá cát tăng mạnh, hiện lên tới 200.000 đồng/m3, gấp gần 3 lần so với trước, khiến nhiều công trình bị đội vốn, ảnh hưởng tiến độ thi công.

Hiện nay, tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều công trình giao thông, nhất là những công trình trọng điểm, quy mô đầu tư lớn đã phải tạm ngừng thi công, điển hình như tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ngừng thi công từ nhiều tháng qua.

Theo Ban quản lý dự án, công trình cần khoảng 6 triệu khối cát, nhưng với giá tăng hiện nay, vốn đầu tư đội thêm hơn 600 tỷ đồng. Tương tự, dự án xây mới tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Kiên Giang) gói thầu số 2, đoạn từ tuyến tránh Rạch Giá tới Kinh B (Tân Hiệp) dài 27km (tổng thầu Kumho Hyundai) cũng tạm ngừng thi công từ hai tháng nay do không có cát san lấp mặt bằng.

Hiện Công ty đã cử nhân viên đi khắp nơi để lùng mua cát, thậm chí sang Campuchia nhưng vẫn không có nên chưa biết khi nào mới thi công trở lại.

Giải pháp nào cho tình trạng thiếu nguồn cung cát xây dựng? Giải pháp nào cho tình trạng thiếu nguồn cung cát xây dựng?

VTV.vn - Không chỉ thiếu cát xây dựng, nguồn cát cho san lấp mặt bằng hiện cũng hầu như không có, khiến không ít dự án đang chuẩn bị xây dựng, phải lùi thời gian triển khai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước