Ảnh minh họa.
Hiện nay, tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều công trình giao thông, nhất là những công trình trọng điểm, quy mô đầu tư lớn đã phải tạm ngừng thi công, điển hình như tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã ngừng thi công từ nhiều tháng qua.
Theo Ban quản lý dự án, công trình cần khoảng 6 triệu khối cát, nhưng với giá tăng hiện nay, vốn đầu tư đội thêm hơn 600 tỷ đồng. Tương tự, dự án xây mới tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Kiên Giang) gói thầu số 2, đoạn từ tuyến tránh Rạch Giá tới Kinh B (Tân Hiệp) dài 27km (tổng thầu Kumho Hyundai) cũng tạm ngừng thi công từ hai tháng nay do không có cát san lấp mặt bằng.
Hiện Công ty đã cử nhân viên đi khắp nơi để lùng mua cát, thậm chí sang Campuchia nhưng vẫn không có nên chưa biết khi nào mới thi công trở lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!